Cách dùng Wrap Text xuống dòng trong Excel

Hiện nay ứng dụng Microsoft Excel là phần mềm được nhiều người lựa chọn sử dụng nhiều nhất bởi tính tiện lợi mà nó mang lại. Trong quá trình sử dụng nhiều người dùng phát hiện tính năng Wrap Text nhưng chưa biết chính xác là gì để có thể sử dụng. Thông qua bài viết dưới đây, Tôi sẽ giới thiệu bạn đọc cách dùng tính năng Wrap-Text và các khắc phục những lỗi không hoạt động trong quá trình sử dụng. 

Vì sao không thể xuống dòng được trong bảng tính Excel? 

Trong một số trường hợp để xuống dòng trong ứng dụng Microsoft Excel, bạn chỉ cần bấm phím Enter hoặc hai phím Alt và Enter cùng lúc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp dù bạn đã thực hiện các thao tác trên nhưng vẫn không thể bấm xuống dòng được có thể do một số lỗi sau: 

  • Sai thiết lập lệnh hoặc vị trí cần được xuống dòng. 
  • Phím tắt bị kẹt. 
  • Bấm sai thao tác.
  • Có sự xung đột phần mềm
Lúc này, bạn có thể sử dụng tính năng Wrap Text có trong Excel để có thể xuống dòng một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Wrap Text là gì?

Nếu bạn nhập một dữ liệu quá lớn trong cùng một ô sẽ có hai trường hợp sau xảy ra cụ thể như: 

  • Trường hợp 1: Cột bên phải bỏ trống thì chuỗi dữ liệu tự động kéo dài qua đường viền ở giữa các cột.
  • Trường hợp 2: Cột bên phải đang chứa văn bản thì chuỗi dữ liệu tự động bị cắt tại đường viền chính giữa hai cột đó và mất phần dữ liệu bị cắt. 

Do đó, để khắc phục tình trạng trên, một trong những tính năng giúp người dùng dễ dàng hiển thị được đầy đủ nội dung dữ liệu trong cùng một ô mà không cần lo phần văn bản sẽ tự động chuyển sang ô kế bên đó là tính năng Wrap Text. Tính năng Wrapping Text nghĩa là các dữ liệu hiển thị dưới dạng văn bản có nhiều dòng ngắn thay vì ở dạng dòng dài. Việc này sẽ giúp cho người dùng tránh được tình trạng các cột bị ngắt chữ, dữ liệu văn bản sẽ dễ đọc hơn và cực kỳ tiện lợi khi in bảng Excel. 


Bên cạnh đó, Wrapping Text hỗ trợ giúp chiều rộng của các cột có trong trang được chỉnh sửa nhất quán.

Một số ứng dụng cách sử dụng Wrap Text trong Excel

Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng tính năng Wrap Text:

  • Hiển thị văn bản dài trong một ô. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tính năng Wrap – Text để hiển thị một câu chuyện hoặc một đoạn văn bản dài trong một ô.
  • Tạo danh sách các mục. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tính năng Wrap – Text để tạo một danh sách các mục, mỗi mục được hiển thị trên một dòng riêng.
  • Tạo tiêu đề hoặc chú thích. Ví dụ, bạn có thể sử dụng tính năng Wrap – Text để tạo tiêu đề hoặc chú thích cho một bảng tính.

Hướng dẫn cách ngắt dòng tự động bằng Wrap Text trong Excel

Để một chuỗi dữ liệu hiển thị dưới dạng văn bản nhiều dòng, bạn có thể chọn một hoặc nhiều ô cần được định dạng rồi chọn bật tính năng Wrap Text trong Excel theo những cách sau: 

Cách 1: Đầu tiên, di chuyển đến tab Home Trang chủ rồi bấm chọn Alignment. Cuối cùng bấm chọn nút tính năng Wrap-Text. 


Cách 2: Đầu tiên, nhấn nút Ctrl + 1 để có thể mở được hộp thoại tính năng Format Cells. Hoặc nhấn chuột phải vào tất cả các ô đã được chọn rồi sau đó nhấn vào nút Format Cells. Tiếp theo, bấm chuyển sáng tab tính năng Alignment rồi chọn Wrap-Text rồi bấm chọn nút OK là được. 


Nhìn chung, cách 2 sẽ cần phải bấm nhấp chuột nhiều hơn so với cách 1 nhưng lại tiết kiểm được thời gian. Đặc biệt, cách 2 phù hợp với người dùng muốn  được thay đổi dịnh dạng nhiều ô trong cùng một lúc. Khi ngắt dòng cũng tương tự chỉ cần thay đổi những gì bạn đã thực hiện. 

Cho dù bạn đang sử dụng cách nào để thực hiện Wrapping Text thì các dữ liệu trong ô được chọn sẽ có liên kết được với chiều rộng của cột. Nếu bạn thay đổi độ dài chiều rộng của cột thì việc tự động xuống dòng cũng sẽ tự động thay đổi. 







TRIẾT LÝ THÂM SÂU KHÔNG NGỜ TRONG NHỮNG CÂU NÓI CỦA JOKER

No comments

Powered by Blogger.