Tội phạm ra giá 20 tỷ đồng để điều chuyển Giám đốc Công an Tỉnh

Một nhóm người ở tỉnh An Giang và ngoài tỉnh đã bàn bạc lên kế hoạch để tác động điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với cái giá là 20 tỷ đồng.

Tối ngày 9-3, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang xác nhận có thông tin trên và cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra xử lý.

Từ trái qua phải, các đối tượng: Đào Ngọc Cảnh, Hoàng Thị Tâm, Ngô Văn Trọng và Vũ Văn Quý. (Ảnh: Công an An Giang cung cấp)
Theo tin từ Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang, trước đó Công an tỉnh thực hiện chuyên án mang bí số 192M và ngày 2-3, sau thời gian theo dõi, lực lượng công an tỉnh An Giang đã thần tốc khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Trí Mãnh, 31 tuổi, trú đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh. Sau khi khám xét, công an đã tạm giữ Mãnh cùng các tang vật liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng và nhớt xe gắn máy một số thương hiệu.



Đối tượng Trần Trí Mãnh và tang vật trong vụ án sản xuất buôn bán hàng giả. (Ảnh: Công an tỉnh An Giang cung cấp) 

Trong quá trình mở rộng vụ án, Mãnh đã khai báo một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh. Một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có quen biết với cấp trên để dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác do gần đây Công an tỉnh liên tục triệt phá nhiều vụ án lớn trong tỉnh gây tiếng vang.

Sau đó, Mãnh liên hệ với Đào Ngọc Cảnh, ngụ quận Thanh Khuê, TP Đà Nẵng nói rõ việc tác động điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh. Cảnh liên hệ Ngô Văn Trọng, ngụ TP Đà Nẵng và Vũ Văn Quý, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh; Hoàng Thị Tâm, ngụ TP Hà Nội để bàn bạc và Vũ Văn Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được việc này.

Trong tháng 1-2021, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến An Giang gặp Mãnh và thống nhất cái giá là 20 tỷ đồng để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác. Sau khi bàn thảo, Mãnh thống nhất giá 20 tỷ và chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng, nhóm Quý, Mãnh nói sau ba ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Nhưng do không thể thực hiện được kế hoạch nên Quý, Tâm, Trọng đã phải chuyển lại cho Mãnh 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng thì cả ba nói tiền đó đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển.

Sau khi điều tra, xác minh Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Quý, Trọng và Tâm.

Các đối tượng đã thú nhận 2,6 tỷ đồng nêu trên đã chia nhau xài, cụ thể Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng được chia 400 triệu đồng và còn lại 2,1 tỷ đồng thì Quý giữ. Riêng đối tượng Cảnh đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Đây là vụ án rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại An Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và sẽ xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.



Nữ cảnh sát Đặc Nhiệm Việt Nam


Một Trong Những Nữ Cảnh Sát Đặc Nhiệm đầu tiên của Việt Nam. Đến từ nhiều vùng quê khác nhau, nhưng trong họ đều có chung một chí hướng là trở thành những cảnh sát đặc nhiệm thực thụ. Họ luôn ý thức rõ được về nhiệm vụ của mình. Các cô gái phải sống tập trung trong một tiểu đoàn và huấn luyện như nam giới

No comments

Powered by Blogger.