Chùm ảnh cực đep của Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ Binh


Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh sẽ phục vụ tích cực, tham gia vào các hoạt động diễu binh diễu hành, tuần tra kiểm soát, giải tán đám đông, truy bắt tội phạm.




Sáng 8/6, đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Kỵ binh thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động đã có buổi ra mắt lãnh đạo Đảng và nhà nước tại quảng trường Ba Đình, phía trước Lăng Bác và Nhà quốc hội.

Đoàn kỵ binh diễu hành trước Lăng Bác

Các chiến sĩ CSCĐ cùng đội kỵ binh được huấn luyện bài bản
Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự buổi diễu hành của đoàn kỵ binh CSCĐ
Các chiến mã được nhập khẩu trực tiếp từ Mông Cổ
Trong quá trình luyện tập đã có những đồng chí bị ngựa hất tung, ngã xuống đất, hay bị ngựa chống đối, khuỵu xuống đè lên người...Nhưng sự tiên phong của họ đã khuyến khích, động viên anh em khác dám thử và tiếp cận với công tác huấn luyện.


Những chú ngựa được Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh chăm sóc và huấn luyện tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chăn nuôi miền núi ở tỉnh Thái Nguyên



Lực lượng Cảnh sát cơ động Kỵ binh diễu hành qua Trụ sở Quốc hội.

Đoàn CSCĐ Kỵ binh được thành lập nhằm mục đích phục vụ vào các hoạt động diễu binh diễu hành, tuần tra kiểm soát, giải tán đám đông, truy bắt tội phạm mà các phương tiện khác không thể đi tới, nhất là ở vùng xa, miền núi, đòi hỏi việc băng rừng, đi công tác nhiều ngày.

Với sô lượng 105 con ngựa, đa số là ngựa hoang, từ 2-4 tuổi đây đều là các chú ngựa thuộc giống thuần chủng được lựa chọn từ những vùng có khí hậu, thời tiết khắc nghiệt. Trong số đó có 70 con được đưa vào huấn luyện, số còn lại là ngựa giống để sinh sản

Giống ngựa được Bộ Công an lựa chọn có sức khỏe tốt, khả năng thích nghi cao với điều kiện khắc nghiệt. 
Ngoài ra, ngựa còn được sử dụng để vận chuyển vũ khí, quân trang, quân lượng phục vụ triển khai phương án tác chiến, hành quân dã ngoại trong thời gian dài và cứu nạn, cứu hộ tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, điều kiện địa hình phức tạp. Một điểm đáng chú khác, CSCĐ kỵ binh khi tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự tại các thành phố, điểm đến du lịch sẽ tạo được cảm giác an toàn giữa lực lượng thực thi pháp luật đối với du khách.

 Trung Đoàn Cảnh Sát Cơ Động Kỵ Binh


Lực lượng kỵ binh của Bộ Công an còn có thể tham gia thực hiện các nghi thức, nghi lễ cấp quốc gia, tham gia diễu binh, diễu hành, đồng thời tham gia đua ngựa tại hội thảo quân sự quốc tế hoặc các giải đua ngựa trong nước. Theo Bộ Công an, tính tới nay, lực lượng chức năng đã nhân giống được bốn ngựa con, trọng lượng sơ sinh từ 23-28 kg, tăng tổng số đàn ngựa lên 100 con.

Trong công tác huấn luyện, kỵ binh đã thuần hóa, huấn luyện và làm chủ được 65/71 ngựa hoang dã, nắm chắc các kỹ năng cơ bản và nâng cao, làm tốt công tác chăn nuôi, chăm sóc đảm bảo sức khỏe đàn ngựa trong giai đoạn nuôi thích nghi tại Việt Nam…

No comments

Powered by Blogger.