Bác sĩ, xin nghỉ việc, một năm chưa giải quyết, còn bị cảnh cáo'

Trong khi chờ được cho thôi việc, bất ngờ ngày 14-1-2022, giám đốc Trung tâm Y tế TP Bến Tre ra quyết định kỷ luật tôi mức 'cảnh cáo' dù tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và không vi phạm pháp luật'.

Bác sĩ đa khoa Nguyễn Quang Phương Tùng bức xúc vì xin nghỉ việc một năm chưa xong

"Với trình độ bác sĩ đa khoa, tôi từng công tác tại khoa khám bệnh của Trung tâm Y tế TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Ngày 26-8-2021 tôi có nộp đơn xin nghỉ việc. Đến ngày 8-9-2021 Trung tâm Y tế TP Bến Tre có văn bản trả lời không đồng ý giải quyết đơn xin nghỉ việc của tôi với lý do đơn vị đang tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và chưa có người thay thế công việc của tôi.

Đến ngày 3-12-2021, hơn 45 ngày từ lúc tôi nộp đơn xin nghỉ việc, tôi có nộp đơn thông báo đến phòng tổ chức - hành chính sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động nhưng lại được yêu cầu nộp thêm đơn khác và tiếp tục chờ giải quyết.

Trong khi chờ được cho thôi việc, bất ngờ ngày 14-1-2022, giám đốc Trung tâm Y tế TP Bến Tre ra quyết định kỷ luật tôi mức "cảnh cáo" dù tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và không vi phạm pháp luật.

Sau nhiều lần khiếu nại quyết định trên, ngày 3-6-2022 Sở Y tế Bến Tre thông báo tôi vào nhận quyết định về việc thu hồi quyết định kỷ luật. Tuy nhiên trên thực tế thời điểm 60 ngày từ ngày Sở Y tế thụ lý đơn khiếu nại của tôi, tôi không nhận được quyết định hủy các quyết định Trung tâm Y tế TP Bến Tre đã ban hành.

Và do không có quyết định thôi việc tại Trung tâm Y tế TP Bến Tre nên tôi không thể xin việc được ở đâu suốt gần một năm qua dù Trung tâm Y tế TP Bến Tre đã ngưng chi trả lương, ngưng đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế cho tôi từ tháng 2-2022.

Tôi đã nộp đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân (do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn), tôi xin nghỉ đúng trình tự thủ tục, nhưng Trung tâm Y tế TP Bến Tre đã kéo dài thời gian giải quyết, cuộc sống gia đình khó khăn càng khó khăn thêm".

(Ông Nguyễn Quang Phương Tùng, viên chức thuộc Trung tâm Y tế Bến Tre).

Sẽ giải quyết cho ông Tùng nghỉ việc và không bị kỷ luật

Về phản ảnh của ông Nguyễn Quang Phương Tùng, ông Ngô Văn Tán, giám đốc Sở Y tế Bến Tre, có ý kiến: "Qua nắm bắt, do trong quá trình giải quyết đơn xin thôi việc của ông Tùng, Trung tâm Y tế TP Bến Tre có mời ông Tùng đến làm việc nhưng ông Tùng không đến nên vụ việc bị kéo dài. Sở sẽ tập trung giải quyết cho ông Tùng nghỉ việc theo quy định".

Bà Dương Thị Hồng Thùy, phó chánh Thanh tra Sở Y tế, Bến Tre: Ông Nguyễn Quang Phương Tùng từng công tác tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Bến Tre, sau đó chuyển công tác về Trung tâm Y tế TP Bến Tre. Thời điểm tháng 8-2021, ông Tùng có xin đi học chuyên khoa 1 nhưng trung tâm chưa giải quyết cho đi. Sau đó, ông Tùng xin nghỉ việc, giám đốc Trung tâm Y tế TP Bến Tre đã vận động ông Tùng tiếp tục ở lại làm việc.

Đến cuối năm 2021, Trung tâm Y tế TP Bến Tre điều ông Nguyễn Quang Phương Tùng đến khu cách ly điều trị F0 nhưng ông Tùng từ chối nhận công văn phân công nhiệm vụ, đồng thời gửi đơn thông báo chấm dứt hợp đồng lao động.

Tháng 2-2022, Trung tâm Y tế TP Bến Tre có kỷ luật "cảnh cáo" ông Tùng. Tuy nhiên, việc này sai quy trình nên Sở Y tế yêu cầu trung tâm rút quyết định kỷ luật đó. Trung tâm Y tế TP Bến Tre nhận sai sót nên đã rút quyết định kỷ luật và quyết định giải quyết khiếu nại lần 1. Sở Y tế đình chỉ giải quyết khiếu nại và tống đạt các quyết định cho ông Tùng nhưng ông Tùng không nhận.

Sở Y tế cũng đã có ý kiến với Trung tâm Y tế TP Bến Tre xem xét lại theo hướng giải quyết cho ông Tùng nghỉ việc theo nguyện vọng và không kỷ luật ông Tùng.









Hướng Dẫn Tham Gia Nghĩa Vụ Công An " Mới Nhất Năm 2023 "

No comments

Powered by Blogger.