Cách trồng và chăm sóc cây dương

Cây dương xỉ cổ đại có tốc độ sinh trưởng mạnh mẽ, việc trồng cây rất đơn giản. Hãy cùng mình tìm hiểu về 2 cách trồng dương xỉ đơn giản tại nhà:

                         

Trồng cây dương xỉ cổ đại trong chậu: Nếu nhà bạn không có đất đủ hoặc diện tích nhỏ, trồng cây dương xỉ trong chậu là lựa chọn tốt nhất. Chọn một chậu có lỗ thoát nước tốt, đường kính khoảng 2m, và bắt đầu trồng theo hướng dẫn.


Trồng cây dương xỉ trực tiếp dưới đất: Đào hố đất vừa đủ, trộn đất và phân bò lại với nhau. Đặt bầu đất vào hố, trồng cây và chăm sóc nhưng nhớ giữ ẩm và thoát nước tốt.


                     

Bí quyết chăm sóc

Tưới cây đều đặn 2 lần mỗi ngày, nhớ tưới 30% nước vào gốc và 70% vào thân, tránh úng nước cho rễ cây!

Cung cấp bóng mát cho cây và tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, điều này giúp tránh tình trạng héo cây. Đặt nơi thoáng mát vì cây dương xỉ thích mát và ẩm.

Bón phân cho cây mỗi 3 - 4 tháng 1 lần.

Chọn đất mùn tơi xốp, giàu dinh dưỡng, giữ ẩm và thoát nước tốt cho cây.

Quan sát cây thường xuyên, cắt bỏ lá úa hay héo để ngăn chặn lây lan bệnh.


Quà tặng ý nghĩa: Với hình dáng đẹp và ý nghĩa sâu sắc, cây dương xỉ là món quà tặng ý nghĩa cho người thân, tôn vinh vẻ đẹp hoài cổ.


Công dụng của cây dương xỉ cổ đại

Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây dương xỉ cổ đại còn có nhiều công dụng khác như:

Lọc không khí tốt: Trồng cây dương xỉ trong nhà hoặc ngoài vườn giúp lọc sạch không khí, loại bỏ các chất gây hại như toluene, xylene, asen, thủy ngân,..

Trang trí: Cây dương xỉ làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng và cổ điển hơn.

Đóng góp cho y học: Thân cây dương xỉ cũng được sử dụng để chữa trị các bệnh ngoại da như vẩy nến, viêm da, và có tác dụng cầm máu.


                        

Cây dương xỉ cổ đại hợp với mệnh gì?

Cây dương xỉ cổ đại mang ý nghĩa phong thủy, có màu xanh lá và màu nâu phù hợp với những người mệnh Mộc. Người mệnh Mộc trồng cây dương xỉ trong nhà sẽ đem lại sự thuận hòa gia đạo, may mắn, sức khỏe và thành công trong công việc. Những người mệnh Hỏa cũng hợp mệnh với cây dương xỉ, khi trồng cây trong nhà sẽ gặp may mắn trong sự nghiệp và kinh doanh.






TIỀN BẠC SẼ QUYẾT ĐỊNH KHÍ CHẤT CỦA BẠN ?

No comments

Powered by Blogger.