Dân làm đơn tố cáo, xã mới 'tá hỏa' thực hiện thủ tục hành chính?

Sau khi làm đơn tố cáo, người dân mới nhận được phản hồi của UBND xã Tân Tiến, huyện An Dương, TP Hải Phòng liên quan việc đề nghị cung cấp thông tin địa chính.

Ông Nguyễn Văn Tiệp tại thời điểm là công chức địa chính - xây dựng xã Tân Tiến, huyện An Dương, TP Hải Phòng thẳng thừng từ chối cung cấp thông tin địa chính vì cho rằng công dân không có quyền - Ảnh: Cắt từ video

Phản ảnh tới Tuổi Trẻ Online ngày 5-10, ông N.T.G. (31 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) bức xúc cho biết bản thân "bị hành" khi đi thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai tại xã Tân Tiến, huyện An Dương, TP Hải Phòng và chỉ được "giải quyết" sau khi có đơn tố cáo về dấu hiệu vi phạm của cán bộ địa chính - xây dựng tại xã này.


Trước đó ngày 28-7, ông G. đến UBND xã Tân Tiến nộp đơn đề nghị cung cấp thông tin địa chính và nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất của một thửa đất trên địa bàn xã. 

Sau khi hoàn thành việc gửi đơn đề nghị theo quy định, ông G. tiếp tục đến xã với mong muốn nhận được thông tin thì ông Nguyễn Văn Tiệp, công chức địa chính - xây dựng xã Tân Tiến khi đó, đã từ chối cung cấp thông tin vì cho rằng công dân không có quyền.

Bất chấp việc ông G. kiên nhẫn giải thích, dẫn quy định nhưng ông Tiệp vẫn nhất quyết không cung cấp và còn yêu cầu công dân "xem lại luật".

Bức xúc trước thái độ và hành vi không thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao, ông G. làm đơn tố cáo gửi tới UBND huyện An Dương. Sau khi có đơn tố cáo, ngày 8-8, UBND xã Tân Tiến đã cung cấp thông tin địa chính theo đề nghị của ông G..

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thọ - chủ tịch UBND xã Tân Tiến - thừa nhận có việc công chức địa chính - xây dựng xã là Nguyễn Văn Tiệp từng có những phản hồi công dân không đúng quy định, gây bức xúc cho người dân.

Theo ông Thọ, hiện nay ông Tiệp đã được luân chuyển về công tác tại thị trấn An Dương. Sau khi người dân có đơn tố cáo, UBND xã cũng xác minh, xác định nhiều nội dung tố cáo là đúng. Tuy nhiên, hình thức xử lý cao nhất đối với ông Tiệp khi đó chỉ là yêu cầu kiểm điểm "rút kinh nghiệm".

Trong vài năm trở lại đây, người dân tại huyện An Dương nói riêng và TP Hải Phòng nói chung rất bức xúc do bị chậm trễ khi đi thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hải Phòng khóa XVI diễn ra tháng 7-2022, đại biểu cũng có ý kiến về việc làm giấy đăng ký chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) rất chậm cho người dân, gây bức xúc và đề nghị giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải Phòng chỉ rõ nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục.

Ông Trần Văn Phương - giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng - khi đó thừa nhận có một số cán bộ, lãnh đạo các văn phòng đăng ký đất đai không làm tốt, thậm chí có sai phạm trong quá trình làm việc.  








No comments

Powered by Blogger.