Viettel tố dán VETC dán chồng 40.000 thẻ thu phí ETC của ePass

Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel vừa có văn bản gửi Bộ GTVT để báo cáo sự việc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC dán chồng thẻ thu phí không dừng lên xe đã đăng ký dịch vụ ePass.

Viettel tố dán VETC dán chồng 40.000 thẻ thu phí ETC của ePass

Viettel cho biết tình trạng xe đã dán ePass vẫn bị dán đè thêm thẻ của VETC xảy ra với 3.400 xe trong tháng 5; từ 1/6 đến 31/7 tiếp tục phát sinh thêm 12.637 xe. Đến nay đã có 39.954 xe gặp tình trạng này.

Bên cạnh hậu quả là gây lỗi kỹ thuật, ùn tắc giao thông tại trạm thu phí, Viettel cho biết hành vi dán đè thẻ VETC lên phương tiện đã khiến VDTC bị thiệt hại kinh tế gần 6,8 tỷ đồng.

Đơn vị chủ quản của VDTC khẳng định hành vi nói trên đã vi phạm quy định mỗi phương tiện chỉ được đấu nối với một tài khoản giao thông và có một thẻ định danh, đồng thời trái với chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT về việc cạnh tranh lành mạnh.

Trao đổi với phóng viên, Phó giám đốc VETC Hồ Trọng Vinh khẳng định doanh nghiệp không có chủ trương chèo kéo khách hàng bóc thẻ của ePass để thay bằng thẻ của bên mình. Ông Vinh cho biết cũng có một lượng khách hàng bỏ VETC để chuyển sang VDTC và đây là điều doanh nghiệp phải chấp nhận.

Thực tế quá trình dán thẻ, xử lý sự cố cho phương tiện đi vào cao tốc thu thuần ETC, VETC đã gặp nhiều trường hợp phương tiện đã được VDTC đấu nối dịch vụ nhưng trên xe không có thẻ. Khách hàng phản hồi chưa từng liên hệ và đồng ý cho VDTC đăng ký dịch vụ.

Số lượng thẻ bị kích hoạt ảo, hỏng hóc không được thay thế từ nhà cung cấp dịch vụ khác gây không ít những khó chịu, bức xúc cho các chủ phương tiện cũng như khó khăn cho VETC trong việc tư vấn, hỗ trợ khách hàng.

Từ phía nhà đầu tư đường bộ, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cũng cho biết có khoảng 200.000 trường hợp xe qua trạm gặp lỗi do có cùng lúc 2 tài khoản ETC.

Trong đó, nhiều trường hợp xe dán thẻ của VETC nhưng tài khoản trên hệ thống lại thuộc về ePass và ngược lại.



No comments

Powered by Blogger.