Nổ lớn ở KCN Bắc Ninh " 34 người bị thương lúc tháo chạy "

Ngày 31/8, Công an tỉnh Bắc Ninh sơ bộ đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ khiến 34 người bị thương là do áp suất khí lớn dẫn đến bị nổ. Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, vụ nổ làm vỡ cửa kính, đổ cửa khiến các công nhân bị thương do văng kính, đổ cửa vào người.

Sau sự cố nổ, các công nhân chạy ào ra ngoài để thoát thân nên nhiều người đã xô đẩy, giẫm lên nhau, dẫn đến bị thương.

Kết luận sơ bộ nguyên nhân vụ nổ làm 34 người bị thương ở Bắc Ninh -1
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thăm các công nhân bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo công ty tiếp tục thăm hỏi, tạo điều kiện tốt nhất để các nạn nhân hồi phục sức khỏe, chú trọng đảm bảo môi trường lao động an toàn, hạn chế phát sinh các vụ việc tương tự xảy ra.

Được biết, trong số 34 công nhân bị thương có 27 người đang được điều trị tại Trung tâm Y tế TP Từ Sơn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh; 7 người bị thương nặng được chuyển lên tuyến trên điều trị. Theo đánh giá của các bác sĩ, các công nhân bị bỏng từ cấp độ 1 đến cấp độ 2 và không nguy hiểm đến tính mạng.

Kết luận sơ bộ nguyên nhân vụ nổ làm 34 người bị thương ở Bắc Ninh -0
Các công nhân bị thương.
Kết luận sơ bộ nguyên nhân vụ nổ làm 34 người bị thương ở Bắc Ninh -1
Hiện trường vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra khoảng 9h10 ngày 30/8 tại khu vực tầng 3 - Công ty TNHH Seojin Auto (KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn).

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bắc Ninh đã điều động  xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy,  xe thang, xe cứu thương đến hiện trường phối hợp với Công an TP Từ Sơn và các đơn vị chức năng  tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Được biết, hiện trường là nhà ba tầng của nhà máy có diện tích 350 m2. Khu vực xảy ra sự cố khoảng 20 m2 (không gây cháy) làm ảnh hưởng diện tích nhà xưởng khoảng 150 m2.

Vụ nổ ở Bắc Ninh: Đa số các nạn nhân bị thương do dẫm đạp, va chạm nhau lúc tháo chạy -0
Vụ nổ ở Bắc Ninh: Đa số các nạn nhân bị thương do dẫm đạp, va chạm nhau lúc tháo chạy -1
Hiện trường vụ nổ.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, vụ nổ làm vỡ cửa kính, đổ cửa, khiến các công nhân bị thương do văng kính, đổ cửa vào người. Sau sự cố nổ, các công nhân chạy ào ra ngoài để thoát thân nên nhiều người đã xô đẩy, giẫm lên nhau dẫn đến bị thương.

 

 

 

No comments

Powered by Blogger.